Hướng dẫn đo lường đánh giá và cải tiến SEO web được đúc kết dựa theo các tiêu chí:
Số lượng khách hàng truy cập, lượt xem, like, share
Chất lượng: Tỷ lệ bỏ trang (Bounce rate) thời gian trên trang, số truy cập 1 phiên
Giá trị: Giá trị mỗi lần khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi đem lại giá trị gì
Chi phí: Chi phí bao nhiêu cho một sản phẩm dịch vụ, chi phí cho mỗi chiến dịch SEO
Sử dụng Google Analytics để theo dõi số lượng truy cập
Visitors hàng ngày, hàng tháng
Time onsite
Page views cho mỗi phiên, Page views tổng hàng ngày
Nguồn truy cập từ Search Organic
Bounce rate tỷ lệ thoát
Các trang được xem thường xuyên
Báo cáo đánh giá hình hình backlink giữ lại backlink chất lượng và từ chối các backlink nguy hiểm có hại cho trang
Cách cải tiến chiến lược SEO như thế nào?
- Dựa vào các bước đo lường và đánh giá, những tiêu chí nào thấp và chưa tốt cần thực hiện cải tiến
- Cải thiện chiến lược SEO:
Đảm bảo chất lượng nội dung của site
Tối ưu điều hướng và liên kết nội bộ
Sử dụng Out bound link tăng niềm tin với Google về nội dung
Tạo điều hướng người dùng với trang 404 khi có lỗi không tìm thấy tài nguyên
Tốc độ load trang
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Thiết kế giao diện tương thích với các thiết bị
Chiến lược tiếp cận từ khóa
0 nhận xét: